Lựa Chọn Màu Sắc Nội Thất Theo Phong Thuỷ

  Thứ bảy - 11/09/2021 10:20   Đã xem: 579   Phản hồi: 0   Xếp hạng: 5
Màu sắc trong thiết kế nội thất phần nào thể hiện sở thích, tính cách của người sử dụng. Trong phong thủy, màu sắc giúp cân bằng, hài hòa nguồn năng lượng âm dương, phát huy những điều thuận lợi và hạn chế những bất lợi từ môi trường. Để đảm bảo tốt điều đó, khi thiết kế nội thất việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với căn mệnh là điều vô cùng cần thiết. Nó mang lại cho gia chủ sự may mắn và thành đạt.

1. Màu sắc nội thất cho người mệnh Kim

- Theo nguyên lý tương sinh ngũ hành, lựa chọn màu sắc phù hợp mang đến cuộc sống phú quý, sự nghiệp thăng tiến, sức khỏe dồi dào,... Vì thế, khi chọn mua nội thất người ta rất quan tâm đến yếu tố màu sắc, sao cho phù hợp với tuổi mệnh.
 - Với những người mệnh Kim phù hợp với tone màu sáng như: trắng, ánh kim,... Hơn nữa, theo nguyên tắc tương sinh,Thổ sinh Kim nên bạn cũng có thể phối màu sơn với màu nâu, màu vàng,... những màu này nên được sử dụng như màu chủ đạo trong không gian nội thất của những người mệnh Kim.
- Ngoài ra, do Kim khắc Hỏa nên người mệnh Kim tuyệt đối tránh sử dụng các màu sắc như: đỏ, hồng, tím vì nó sẽ mang lại cảm giác bất an, không an toàn cho gia chủ.
 
Chọn bộ sofa trắng tạo điểm nhấn cho phòng khách người mệnh Kim

2. Màu sắc nội thất cho người mệnh Mộc

- Trong phong thủy ngũ hành thì Mộc có nghĩa là cây, tượng trưng cho sự kết nối, sự sống, đâm chồi nảy lộc. Mà cây thì cần nước, chính vì thế màu hợp với mệnh Mộc là màu xanh dương. Do vậy mà không nghiễm nhiên những người mệnh Mộc thường chọn những bộ ghế sofa phòng khách màu xanh lục thay vì màu trắng hay màu vàng, bởi đây là những màu tượng trưng cho hành Kim mà Kim lại khắc Mộc.
- Thêm vào đó, người mệnh Mộc nên sử dụng những món đồ nội thất bằng gỗ hoặc kính, phổ biến nhất là cửa, tủ, giá để đồ có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương có tác dụng làm lưu thông không khí hiệu quả. Theo nguyên tắc “ nước đen sinh Mộc”, những gia chủ mệnh Mộc khi thiết kế nội thất có thể sử dụng những gam màu xanh lá, xanh ngọc kết hợp với màu xanh nước biển hay màu đen sẽ giúp mang đến nhiều tài vận, nhiều sức khỏe và may mắn.
Điều lưu ý cho người mệnh Mộc đó là không nên sử dụng đồ dùng làm bằng chất liệu kim loại, kim khí.
 
 

3. Màu sắc nội thất cho người mệnh Thủy

- Người mệnh Thủy là người linh hoạt và uyển chuyển trong đời sống và công việc. Họ là người có tư tưởng cầu tiến, đề cao khả năng sáng tạo, có năng khiếu nghệ thuật, khả năng ứng biến và có tài ngoại giao. Khi chọn màu sắc nội thất hợp với hành Thủy sẽ giúp mang lại nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. 
Theo đó, bạn có thể lựa chọn những món đồ nội thất màu trắng thuộc hành Kim, sau đó là các màu bản mệnh như: đen, xanh lam.  Ngoài ra, do Thủy sinh Mộc nên bạn cũng có thể chọn màu xanh lục, màu nâu gỗ nhưng ở mức độ vừa phải.
 

- Bạn không nên chọn những những đồ trang trí có màu đỏ, hồng,... hay những màu thuộc hành Hỏa vì xét trong mối quan hệ tương quan thì Thủy khắc Hỏa không tốt cho người mệnh này.

4. Màu sắc nội thất cho người mệnh Hỏa

- Trong phong thủy ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, vì thế màu sắc tương sinh cho người mệnh Hỏa nên là màu xanh và màu nâu của gỗ. Thêm vào đó, Thủy khắc Hỏa cho nên tránh sử dụng màu đen, màu xanh thẫm để trang trí nội thất văn phòng cho người mệnh Hỏa. Trên thực tế, màu xanh và màu vàng nâu của gỗ được sử dụng phổ biến trong các dự án thiết kế văn phòng, mang đến không gian làm việc tươi mới và ấn tượng. 
- Vì thế nên, để xóa bỏ những đơn điệu trong phòng làm việc người mệnh Hỏa, chúng ta có thể sử dụng những màu tương sinh của người mệnh này như màu hồng, tím, da cam, đỏ để tạo điểm nhấn cho không gian làm việc thêm lôi cuốn.
 
 

5. Màu sắc nội thất cho người mệnh Thổ

- Hành Thổ tượng trưng cho trái đất, có tính cân bằng và trung tâm. Hành Thổ  cũng là biểu tượng của việc nuôi dưỡng, phát triển, hướng tới cội nguồn của sự sống. Vì thế, năng lượng từ người hành Thổ mang đến sự vững chãi, điềm đạm, sâu sắc và thận trọng. Sự kiên nhẫn, thủy chung, bền bỉ là những tính cách nổi bật của người mệnh này.
 

- Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim nên bạn có thể lựa chọn màu trắng hoặc xám cho không gian nội thất. Ngoài ra, do tương khắc với mệnh Mộc nên căn phòng hạn chế sử dụng những vật dụng làm từ gỗ tự nhiên. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm làm bằng gỗ công nghiệp chất lượng cao hoặc đệm bọc nỉ sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.
​​​
 
Click để đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Tin vừa cập nhật

Có thể bạn quan tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây